Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Phương Pháp Giao Tiếp Cho Người Rụt Rè Ít Nói

Phương Pháp Giao Tiếp Cho Người Rụt Rè Ít Nói

Chúng ta thường cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và biểu hiện trước đám đông. Trước đám đông chúng ta thường rụt rè và ít nói hơn. Có những trường hợp tự tin nhưng lại ít nói và ngại giao tiếp, Vậy làm sao để việc nói trước đám đông, phỏng vấn , kết bạn hay biểu diễn ,...trở nên dễ dàng hơn ???? ( xem : khóa học giao tiếp ứng xử)
Theo các nhà tâm lý, tính rụt rè ít nói có thể làm bạn được thương mến nhưng đó không phải là con đường dẫn bạn đến thành công trong cuộc sống hiện nay. Bạn sẽ khó thích nghi với xã hội hiện đại và trong  bất kỳ mối giao tiếp xã hội nào, bạn cũng cảm thấy rụt rè và sợ hãi. Để khắc phục những điểm yếu đó. Bài viết sau sẽ mách cho bạn vài mẹo sau :
HÌNH DUNG VÀ TƯỞNG TƯỢNG RA MỌI THỨ TRƯỚC KHI THỰC HIỆN : Để tránh những tình huống khiến bạn có thể e ngại , bạn có thể bắt đầu bằng cách hình dung và tưởng tượng những sự việc sẽ diễn ra. Hình dung cách thức và quá trình giao tiếp giúp bạn tạo niềm tin vào chính mình ngay trong suy nghĩ của mình.
HÃY NÓI CHUYỆN PHIẾM : Không cần phải nói các đề tài uyên thâm, tỏ ra mình là người có học vấn cao, là thông minh mới làm cho người khác kính trọng. Cách thông thường để buổi làm quen diễn ra suôn sẻ là bắt đầu bằng một câu chuyện phiếm.
CÓ THÁI ĐỘ CHÂN THÀNH :  Sự thật thà bù đắp cho sự ít nói. Thái độ chân thành, dù không nói nhiều nhưng sử dụng ngôn ngữ đơn giản, mộc mạc và đủ ý, lời nói rất chân thật, giản dị, thẳng thắn và nhất là thật sự “kiên nhẫn lắng nghe “
Xem thêm: Khóa học MC
BIẾT CÁCH ĐÓN NHẬN VÀ ĐÁP LẠI NHỮNG LỜI KHEN, CHÊ : Có rất nhiều trường hợp Không biết tiếp nhận lời khen hay chê. Bạn hãy khôn khéo tiếp nhận những lời khen và đáp lại một cách thông minh, tránh làm mất lòng của người khác.
THỈNH THOẢNG HÃY NHỜ SỰ GIÚP ĐỠ CỦA NGƯỜI KHÁC : Việc Tự Lực Cánh Sinh là điều hoàn toàn tốt nhưng việc không nhờ giúp đỡ của người khác vì lý do rụt rè hay không thích đều biểu lộ ý “ Tôi không thích người khác nhờ vả tôi “ . Và đó là sự thất bại trong giao tiếp, bởi vì chúng ta đang sống trong xã hội đầy cạnh tranh, nếu bạn không cởi mở thì bạn khó có thể thành công.
Tóm lại, Hai trong những năng lực cần nhất để thành công là sáng tạo và giao tiếp. Là người hướng nội, dù bạn có rụt rè, ít nói nhưng tư duy sáng tạo vẫn có sẵn trong bạn. Chỉ còn lại vấn đề bạn trau dồi kỹ năng giao tiếp. Một số mẹo trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn , bạn có thể tham gia khóa học kỹ năng giao tiếp – Thuyết trình – đàm Phán tại Tây Nguyên Phim để được xóa bỏ những yếu điểm của bản thân trong giao tiếp.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ.
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM.
ĐC: 213 Cao Đạt, phường 1, Quận 5, TP.HCM
ĐT: 0916.955.085 – 086.273.3715
Website: taynguyenfilm.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Liên Hệ Hổ Trợ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT : 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh