Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Học Làm MC

Học Làm MC Tại TP.HCM

  • Bạn đam mê sân khấu ?
  • Bạn muốn làm một MC dẫn chương trình chuyên nghiệp ?
  • Bạn muốn đứng trên sân khấu tự tin làm chủ một chương trình ?
  • Nhưng bạn e ngại mình không có kỹ năng ?
  • Bạn chưa có đủ tự tin ?
MC ( Master of Ceremonies) là người có tính hoạt bát, tự tin trước công chúng, có kiến thức rộng, khôi hài, thanh lịch và duyên dáng. Hiện nay nghề MC đang trở thành nghề được giới trẻ săn đuổi cùng với khoản thu nhập hứa hẹn và cơ hội được thăng tiến nhanh chóng nếu bạn có tài. Tuy nhiên nghê được ví như “nói ra tiền “ này không chỉ cần một hình ảnh lộng lẫy, nổi bật trên thực tế có rất nhiều điều phải học hỏi nếu bạn thực sự theo đuổi ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp.
Nếu muốn trở thành MC chuyên nghiệp bạn hãy chú ý những điểm sau :

Hãy tìm một trung tâm Đào tạo MC chuyên nghiệp: các Khóa học MC giúp các bạn có thể tự tin hơn người khác để có thể đứng dẫn chương trình một cách bài bản và khoa học.


Hình ảnh BTV Truyền Hình Xuân Mai hướng dẫn kỹ năng cho học viên
Vốn kiến thức sâu rộng: Là một MC giỏi bạn cần phải có vốn kiến thức sâu rộng và hiểu biết trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, Chính trị, Văn hóa, Xã Hội,....Kiến thức không chỉ rộng mà phải sâu, có nghĩa là người MC phải có khả năng phân tích thông tin, đưa ra quan điểm đúng đắn và nắm bắt được nhiều sự kiện, thông tin mới và đặc biệt là những thông tin liên quan tới nội dung chương trình. Nếu kiến thức của MC không vững sẽ rất dễ nói sai, hiểu sai vấn đề, từ đó dẫn dắt chương trình dễ bị lạc sang một hướng khác.

Giọng nói tốt và ngoại hình ưa nhìn: MC là người dẫn dắt chương trình, truyền đạt thông tin đến người nghe, người xem và yếu tố chính đó là giọng nói tốt và truyền cảm. MC là người đại diện cho cả một ekip chương trình vì vậy MC cần có gương mặt tạo sự gần gũi và thiện cảm cùng với giọng nói truyền cảm, tròn vành rõ chữ cùng với phong thái, trang phục phù hợp với nội dung chương trình. Tùy vào từng chương trình mà MC sẽ lựa chọn trang phục hiện đại hay truyền thống cho phù hợp với chương trình.( xem : Lớp học MC)

Sự linh hoạt, nhạy bén: Trong một chương trình, ngay cả những chương trình được đầu từ và chuẩn bị kỹ càng đều không tránh khỏi những vấn đề phát sinh hay trục trặc về kỹ thuật. Những lúc này người MC chính là người phải đứng ra chữa cháy cho chương trình giúp chương trình thông suốt và liền mạch. Là một MC chuyên nghiệp cần phải có sự nhạy bén và linh hoạt , luôn giữ được phng thái bình tĩnh, tự tin ngay cả khi gặp sự cố.
Hình ảnh học viên Tây Nguyên Phim dưới sự hướng dẫn của MC Chí Cường
Khả năng điều khiển cảm xúc: Mc là nhân vật trung gian, là cầu nối để truyền thông tin đến khán giả. Bên cạnh truyền thông tin , MC còn cần truyền cảm xúc đến cho khán giả. Cảm xúc ấy truyền tải từ giọng nói, phong thái và xuất phát từ chính tâm hồn. Một Mc chuyên nghiệp cần linh hoạt trong cách thể hiện để đem lại cho chương trình sự đa dạng cũng như đem lại cho khán giả cảm xúc khó quên. Chính vì thế là một MC cũng có nghĩa bạn cũng phải trở thành “ bậc thầy về điều khiển cảm xúc” .

Lòng yêu nghề và sự đam mê: Bên cạnh những hào quang trước mắt, những bộ cánh lộng lẫy và những sân khấu tràn ngập ánh đèn....thì cũng có những lúc người MC phải đối mặt với những áp lực và khó khăn. Vì vậy để vượt qua khó khăn, áp lực MC cần có lòng yêu nghề, sự đam mê và không ngừng học hỏi , mong muốn gắn bó với nghề.

Ham học hỏi và luyện tập: Kết quả của việc rèn luyện bền bỉ và học hỏi không ngừng đó chính là bạn sẽ có một kiến thức sâu rộng về tất cả mọi mặt. Và muốn trở thành MC tài năng chắc hắn bạn phải trải qua quá trình khổ luyện vất vả  cùng với lòng quyết tâm muốn gắn bó với nghề MC.

Trung tâm Tây Nguyên Phim chuyên Đào tạo MC chuyên nghiệp, với đội ngũ giảng viên là các MC đài truyền hình HTV sẽ tạo cho bạn được học tập trong môi trường chuyên nghiệp. Với trang thiết bị hiện đại (sân khấu, phòng máy lạnh, trang thiết bị điện tử,....) sẽ giúp các học viên có thể được thực tập ngay tại trung tâm nhằm giúp các học viên tự tin hơn và tạo phong thái chuyên nghiệp nhất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ.
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM.
DC: 213 Cao Đạt, phường 1, Quận 5, TP.HCM
ĐT: 0916.955.085 – 086.273.3715
Web: taynguyenfilm.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Liên Hệ Hổ Trợ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT : 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh