Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

LUYỆN GIỌNG NÓI TRUYỀN CẢM

LUYỆN GIỌNG NÓI TRUYỀN CẢM

Bạn đã từng thắc mắc tại sao nhiều chính trị gia, diễn viên, MC lại có giọng nói hay như vậy ? Bạn nghĩ rằng giọng nói hay là thiên bẩm, là tự nhiên. Sai rồi các bạn nhé. Chất giọng trầm, bổng, thánh thót... một số người là do trời phú nhưng phần lớn còn lại là do luyện tập, nỗ lực của bản bản thân.
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
THÔNG TIN LỚP HỌC
Khung thời gian học:
  • Thứ 2 - Thứ 4: 18h30 -20h30
  • Thứ 3 - Thứ 5: 18h30 -20h30
  • Chủ Nhật: 13h – 17h ( 2 ca )
Học phí: 3.800.000/khóa/3 tháng
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Cô Xuân Mai hướng dẫn  luyện giọng cho học viên
Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn các phương pháp để sở hữu giọng nói truyền cảm.

Phát rõ ràng, rành mạnh

Bộ máy phát âm: gồm có:  LƯỠI, VÒM MIỆNG , KHOANG, MÔI, RĂNG, HÀM.
Để phát âm to, tròn vành rõ chữ thì các bộ máy phát âm phải được rèn luyện mỗi ngày. Các bạn có thể luyện tập bằng cách đọc đi đọc lại một bài viết cho tới khi phát âm to rõ, không bị dấp.
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Hình ảnh học viên Hương Duyên luyện phát âm to tròn vành rõ chữ
Tạo ngữ điệu
Khi nói ra một câu bạn cần có thêm ngữ điệu cho câu nói thêm phần sinh động không gây nhàm chán cho người nghe; có lúc trầm thì phải có lúc bổng, có lúc lại nhẹ nhàng êm diệu nhưng cũng có lúc cao trào đỉnh điểm. Đó là mấu chốt giúp cho lời nói trở nên vạn năng hơn có thể diễn tả cảm xúc của người nói thông qua ngữ điệu. Một cách tốt nhất để tập luyện là phương pháp ghi âm, bạn nên ghi âm lại bài đọc của chính mình sau đó nghe để tự kiểm tra xem mình còn thiếu sót gì rồi chỉnh sửa cho hoàn thiện hơn.
Xem thêm hướng dẫn giọng nói chuẩn để làm MC
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Hình ảnh cô Thu Hà luyện tập đọc có ngữ điêu trầm bổng
Tốc độ nói và ngắt câu mạch lạc.
Tốc độ nói: khi nói cần chú ý đến tốc độ nói; không nên nói quá nhanh, gây cho người nghe cảm giác quá tải vì phải tiếp nhận nhiều thông tin trong thời gian ngắn; cũng như không nên nói quá chậm gây cảm giác buồn ngủ mệt mỏi cho người nghe. Đặc biệt tránh trường hợp nói với tiết tấu đều đều từ đầu đến cuối; dôi lúc cũng cần nhanh một chút, dĩ nhiên cũng phải có lúc chậm hơn một chút. Thậm chí có lúc ngưng hẳn để mọi người có thời gian suy ngẫm.
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Hình ảnh học viên Tú Hảo luyện nói với tốc độ vừa phải.
Ngắt câu mạch lạc:
Ngắt câu mạch lạc khi đọc giúp cho nghĩa của câu được rõ ràng hơn. Đối với người nghe: mỗi lần, trí nhớ người nghe chỉ bảo tồn được một gói ý nghĩa.
phương pháp luyện giọng nói truyền cảm
Hình học học viên Thu Ngân luyện đọc ngắt câu mạch lạc trước lớp
Tạo truyền  cảm 
Khi nói, thuyết trình, kể chuyện hay dẫn chương trình bạn cần thổi hồn vào giọng nói của mình bằng tình cảm thật. Bạn truyền đạt một cách chân thành nhất bằng cả trái tim của mình, khiến người nghe đồng cảm với lời nói của bạn; có thể vui theo bạn, buồn theo bạn thậm chí là cảm động vì những câu nói của bạn. Muốn có sự truyền cảm trong lời nói thì bạn phải nuôi dưỡng tình thương, có lòng vị tha, khoan dung và giàu lòng nhân ái. Có câu cảm xúc từ tâm mà ra.
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Hình ảnh học viên Tiến Dũng luyện đọc truyền cảm trước lớp
Chúng tôi vừa chia sẽ đến bạn các phương pháp để có được giọng nói truyền cảm lay động lòng người. Tóm lại người có giọng nói hay sẽ tạo sức hút riêng cho bản thân khiến người nghe thích thú và ấn tượng. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, giọng nói truyền cảm sẽ mang lại nhiều thành công cho người sở hữu nó. Và bạn hoàn toàn có thể sở hữu một giọng nói hay nếu bạn kiên trì tập luyện.
Hình ảnh học viên Lan Ngọc luyện đọc ngắt câu mạch lạc
Nhân gian có câu" nhất thanh nhì tướng" Ông Bà ta từ xưa đã đúc kết được rằng đánh giá con người không nhất thiết phải dựa vào tướng mạo, mà dựa vào giọng nói. Nhiều người nhận xét tính cách một cá nhân chỉ thông qua chất giọng mà không quan tâm cá nhân đó đang muốn nói về vấn đề gì. Đó là dẫn chứng cho thấy tầm quan trọng của việc sở hữu chất giọng hay. Cho dù bạn không sở hữu giọng nói trời sinh nhưng bằng quyết tâm nỗ lực luyện tập, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.
phương pháp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Tây Nguyên phim giới thiệu đến bạn lớp luyện giọng nói hay và truyền cảm
Hãy nhanh tay đăng ký lớp học tại Tây Nguyên Phim.
Mọi thông tin liên hệ Công Ty Tây Nguyên Phim
dang-ky-ngay
ĐC: 213 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP,HCM
ĐT : 028 6273 3715 - 0916 955 085
Website; taynguyenfilm.com
VIDEO LỚP HỌC LUYỆN GIỌNG NÓI TRUYỀN CẢM TẠI TÂY NGUYÊN PHIM
.
                   
BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Liên Hệ Hổ Trợ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT : 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh