Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

CÁC BƯỚC LUYỆN GIỌNG NÓI TẠI NHÀ

CÁC BƯỚC LUYỆN GIỌNG NÓI TẠI NHÀ
Bạn muốn thay đổi giọng nói bằng cách tham gia các khóa học sửa giọng nói và phát âm. Nhưng bạn hãy ghi nhớ rằng việc luyện tập thêm tại nhà giữ vai trò quan trọng không kém việc học tại lớp. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn " Các bước luyện sửa giọng nói tại nhà".
Thứ nhất: Bạn phải kiểm soát tốt các bộ phận tạo ra luồng hơi: từ bụng hay ngực và cách tạo âm thanh của từng bộ phận khác nhau như: cơ hoành, mũi, cổ họng... Bạn biết nhiều về cách tạo ra âm thanh bạn sẽ dễ dàng kiểm soát chúng hơn.
các bước luyện sửa giọng nói
Thứ hai: Bạn tải về máy tài liệu, các bài tập luyện sửa giọng của các giảng viên tại lớp hoặc của những nguồn chất lượng khác trên mạng. Bạn tiến hành đọc, và thực hành phát âm các từ, cụm từ, và các chữ bạn thường xuyên phát âm sai; tốt nhất bạn dùng viết màu đánh dấu để làm nổi bật nó. Bạn đọc đi đọc lại bài tập cho tới khi nhuần nhuyễn
các bước luyện sửa giọng nói tại nhà
Thứ ba: Bạn có thể chuẩn bị thêm micro tại nhà. Không yêu cầu micro đắt tiền, bạn có thể sử dụng micro của máy tính xách tay; kết nối nó với đầu đĩa hoặc máy tính của bạn. Vì giọng nói sẽ bị thay đổi ít nhiều khi nói chuyện bằng micro.
Xem thêm luyện giọng nói hay và truyền cảm
các bước luyện sửa giọng nói
Thứ tư: Bạn cần có thiết bị ghi âm; Trong lúc bạn đọc bài phải bật ứng dụng ghi âm lên để có thể nghe lại chất giọng của bản thân. Bạn có thể sử dụng ứng dụng ghi âm trên điện thoại, máy tính...
Thứ năm. tiến hành ghi âm. Khi bạn chuẩn bị mọi thứ xong và sẵn sáng đọc; hãy bật thiết bị ghi âm
  • Nếu có đọc sai từ, không làm chủ được tốc độ, nhịp điệu đọc; bạn cũng đừng bấm dừng lại, tiếp tục đọc hết phần bài mẫu đó; rồi mới bấm ngừng ghi âm.
  • Kết thúc bạn hãy tua lại và nghe thử giọng của chính mình. Hãy cố gắng nghe hết bài hát để phát hiện lỗi sai và kịp thời chỉnh sữa. bên cạnh đó bạn cũng nghe được những đoạn mình thể hiện tốt và tiếp tục phát huy.
các bước luyện sửa giọng nói tại nhà
Thứ năm: Khi đọc bài mẫu cố gắng thêm cảm xúc thật vào ; đừng quá cứng nhắc, bạn hãy mang hết đam mê, nhiệt huyết  mà mình có vào từng câu chữ để người nghe đồng cảm và bị thu hút những gì bạn đang nói.
VIDEO HƯỚNG DẪN LUYỆN SỬA GIỌNG NÓI TẠI LỚP HỌC
.
           

Thứ sáu: Bạn tiếp tục ghi âm nhưng lần này bạn điều chỉnh lại những lỗi sai ở lần ghi âm đầu.  Cũng như trên bạn không nên dừng lại giữa chừng khi mắc lỗi cứ tiếp tục đọc cho đến hết bài. Sau đó nghe lại bản ghi âm. Hết bài đọc mẫu này rồi đến bài đọc mẫu khác,và tiếp tục ghi âm.
các bước luyện sửa giọng nói tại nhà
Thứ bảy: Bạn nên lưu lại tất cả các bản ghi âm trong thời gian dài, nó sẽ ghi lại sự tiến bộ; bạn có thể nghe lại bản cũ để xem mình đã tiến bộ đến đâu.
Thứ tám: Tìm kiếm thêm thông tin trên mạng, tham khảo các video về cách luyện giọng để chọn lựa ra được phương pháp phù hợp với chất giọng hiện tại của mình nhất. Ngoài ra bạn nên xin ý kiến từ giảng viên và bạn bè để có được thêm kinh nghiệm xử lý ngôn từ.
các bước luyện sửa giọng nói
Thứ chín: Mỗi ngày bạn nên luyện đọc ít nhất 1 tiếng; với tiêu chí càng nhiều càng tốt; nhưng đừng nhiều quá vì sẽ ảnh hưởng đến thanh quản và chất giọng của bạn.
Chúng tôi vừa chia sẽ đến các bạn đọc giả phương pháp luyện sửa giọng nói tại nhà để giúp chỉnh sửa chất giọng cho những ai đang cảm thấy tự ti vì chất giọng của bản thân
Tây Nguyên Phim cũng thông báo đến các bạn khóa luyện giọng sửa phát âm trong tháng 04/2019.
các bước luyện sửa giọng nói
Hình ảnh học viên Thu Sương luyện sửa giọng tại lớp học
THÔNG TIN LỚP HỌC KÈM
Thời gian học: Thời gian học linh động với nhiều lớp trong ngày nhằm thuận tiện cho việc học và  sinh hoạt của mỗi học viên.
  • Lớp Thứ 2- Thứ 4: 18h30- 20h30
  • Lớp Thứ 3- Thứ 5: 18h30-20h30
  • Lớp Chủ Nhật: 13h30 - 17h30.
Mọi thông tin khóa học liên hệ: CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM
dang-ky-ngay
ĐC :213 Cao Đạt, Phương 1, Quận 5, TP.HCM
ĐT : 028.6273.3715 – 0916955085
Email :taynguyenfilm@gmail.com
Website : http://taynguyenfilm.com/
BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Liên Hệ Hổ Trợ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT : 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh